Cho thuê xe 4 chỗ du lịch Nam Định

ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NÀY KHI DU LỊCH NAM ĐỊNH

Nam Định có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, nằm ở phía Nam Bắc Bộ.

Nơi đây có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: làng cây cảnh Vị Khê, vườn Quốc Gia Giao Thủy, bãi biển Thịnh Long, tháp Phố Minh…
Hôm nay mình sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết để có 1 chuyến đi thú vị.

Phương tiện di chuyển đến Nam Định

Nếu như muốn tiết kiệm hơn các bạn có thể tìm công ty cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ từ Hà Nội đi Nam Định ngay từ bây giờ.

Nhà thờ đổ Hải Lý Dù đã bị phá hủy, nhưng nhà thờ đổ ở bờ biển Xương Điền vẫn là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch gần xa.
Nằm khép mình bên bãi biển hoang sơ, nhà thờ đổ Lý Hải vẫn mang trong mình những điều bí ẩn, không một du khách nào có thể cưỡng lại nổi khi tới nơi đây.
Vẻ đẹp hoang sơ bên cạnh cuộc sống mưu sinh của những người dân chài cần cù, chất phác giữa thiên nhiên thanh bình mang lại những cảm giác mới lạ cho du khách ghé thăm.

Để đến nhà thờ đổ, từ Hà Nội, nếu như bạn thuê xe ô tô tự lái thì bạn sẽ đi theo quốc lộ 1A, rẽ vào quốc lộ 21, về thành phố Nam Định, qua cầu Đò Quan, hỏi đường về huyện Hải Hậu.
Đến trung tâm huyện (cầu Yên Định) hỏi đường ra thị trấn Cồn (cách cầu Yên Định khoảng 8 km). Ở đây có biển chỉ dẫn (phía bên trái): Văn Lý 3 km. Bạn đi tiếp theo biển chỉ dẫn, hỏi Nhà thờ đổ là đến.
Nếu đi ô tô khách bạn sẽ đón xe ở bến Giáp Bát, đi chuyến Hà Nội – Nam Định – thị trấn Cồn (hoặc Thịnh Long). Xuống xe, bắt xe ôm hay taxi vào khu Nhà thờ đổ.

Cánh đồng muối Hải Hậu - Nam Định

Người dân ở Hải Hậu của tỉnh Nam Định đã gắn bó với nghề làm muối từ đời này qua đời khác. Nằm cạnh biển, sát ngay dưới chân đê, cả cánh đồng muối chạy tít tắp.
Ô đen là sân phơi cát, ô trắng là sân phơi muối, ở giữa là những rãnh nước nhỏ dẫn nước biển vào trong ruộng. Khi hoàng hôn dần buông xuống, những cánh đồng muối trải dài dọc bờ biển đẹp như tranh vẽ.
Trong bóng chiều nhập nhoạng, những đôi tay chai sần thoăn thoắt cào muối không phút ngơi nghỉ. Sau đó, những đôi chân trần hì hục kéo mấy chiếc xe cút kít chở đầy muối về nhà sau một ngày nhọc nhằn bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.
Bóng những người nông dân như một nét chấm phá cho khung cảnh cánh đồng muối rộng lớn.

Cầu ngói chợ Thượng

Thuộc thôn Thượng Nông, xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.
Cầu bắc qua sông Ngọc cạnh chợ Thượng nên có cái tên như vậy. Nhà cầu dựng bằng khung gỗ lim, mái lợp ngói nam, hai hồi xây tường, hai bên là hai cửa giả.
Cầu ngói chợ Thượng có 11 gian kết cấu kiểu kèo cầu tứ hàng chân, nối hai bờ sông. Với những người dân, cầu Ngói không chỉ để qua lại mà còn như một nơi che mưa che nắng, nghỉ ngơi ngắm sông nước hai bên.

Các nhà thờ tại Nam Định

Nam Định hấp dẫn du khách bởi là nơi có nhiều nhà thờ nổi tiếng và lâu đời mà vốn dĩ các nhà thờ ở Sài Gòn và Hà Nội không thể sánh bằng.

Ở nhiều huyện như Xuân Trường, Hải Hậu, bạn chỉ cần đi vài km là sẽ tìm thấy một ngôi nhà thờ lớn với mái vòm rộng và tháp cao nằm giữa xóm làng.
Đa số các nhà thờ ở Nam Định đều được xây dựng rất cầu kỳ với quy mô hoành tráng, và chịu ảnh hưởng nặng nề bởi kiến trúc Gothic Tây Ban Nha và Pháp, một số nhà thờ thậm chí trông có vẻ gần như siêu thực.

Bạn có thể ghé thăm một số nhà thờ nổi tiếng như: nhà thờ Hưng Nghĩa, tòa giám mục Bùi Chu, đền thánh Kiên Lao, tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai, nhà thờ Khoái Đồng…
Ngoài ra ở đây có rất nhiều khu di tích lịch sử và nhiều địa danh đê du khách thăm quan.
Khi bạn đã sở hữu một chiếc xe riêng hay thuê ô tô có lái đi du lịch Hải Phòng hay đi đâu tại Việt Nam thì bạn cũng hoàn toàn có thể khám phá miền đất nơi đó một cách thoải mái nhất, chúc các bạn có một chuyến đi thú vị.

Nhận xét

  1. This is actually the kind of information I have been trying to find. Thank you for writing this information. Thuê xe du lịch 45 chỗ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét