Phong tục Du lịch: Lễ truyền thống

Trải nghiệm một nền văn hoá mới là một điều kỳ diệu. Đó là một phần lý do tại sao chúng tôi đi du lịch. Tuy nhiên, một nền văn hoá mới cũng có thể có ý nghĩa là một bộ quy tắc xã hội mới và truyền thống mà bạn cần phải điều hướng. Chơi câm cho hải quan của thành phố lưu trữ của bạn có thể bị trả lại. Không ai muốn trở thành "anh chàng đó" đang hủy hoại một sự kiện trang trọng, hoặc những tiêu đề tồi tệ hơn vì bạn "không biết" về các quy tắc. Dưới đây là cách đảm bảo bạn đang hiển thị một số RESPECT trong khi bạn đi du lịch.

TravelEtiquette

1. Nghiêm túc nghi lễ và lễ nghi.

Điều gì có thể có vẻ lạ hoặc không hợp lý với bạn có thể hoàn toàn tự nhiên cho người khác. Vì vậy, hãy tôn trọng bất kỳ phong tục hay truyền thống nào và làm như người dân địa phương. Ví dụ, nếu chính quyền nói rằng bạn phải ở trong nhà và tránh xa sự giải trí dễ thấy cả ngày trong suốt Nyepi , hãy coi họ nghiêm túc. Trong thời kỳ thánh thiện này, không ai được miễn trừ, ngay cả người nước ngoài. Nhưng không phải để bận tâm, đêm trước của Nyepi cũng như một ngày sau khi thường xuyên lên rất nhiều hoạt động vui chơi cho người dân địa phương cũng như khách du lịch. Sử dụng một ngày này để thực hiện việc nghỉ ngơi, thiền và thư giãn.

2. Đừng chạm vào bất cứ thứ gì.

Giữ bàn tay của bạn với chính mình. Đặc biệt nếu bạn đang tham dự một nghi thức tại một địa danh tiền sử - như những viên đá quý ở Stonehenge hay Avebury - không chạm vào. Không chỉ làm cho di tích sạch sẽ, nó cũng giúp giảm bớt nguy cơ xói mòn. Hãy tham gia bảo vệ những kỳ quan này cho các thế hệ tương lai. Và vì tình yêu của Pete, nếu khu vực bị cúp đi - hãy tránh xa. Chúng tôi không quan tâm cách sử dụng bản thân bạn như thế nào.

3. Làm được yên tĩnh.

Nghi lễ Nyepi năm mới của Balinese là ngày im lặng và thiền định, nhưng du khách nên biết rằng có những nghi thức thiêng liêng ở các nền văn hoá khác cũng cần sự im lặng. Các Whirling Dervishes ở Thổ Nhĩ Kỳ quay xung quanh cho đến một giờ. Khán giả được kỳ vọng sẽ tôn trọng và không nói chuyện hoặc rời khỏi sự kiện này. Nó vẫn là một nghi lễ tôn giáo, sau tất cả.

4. Đừng cho rằng hình ảnh được hoan nghênh.

Bạn, với thanh tự dính. Cần lưu ý rằng một số cộng đồng có thể rất nhạy cảm về việc chụp hình các nghi lễ, tượng đài của họ hoặc các cấu trúc thánh. Hãy hỏi hướng dẫn viên du lịch của bạn hoặc bất kỳ nhân viên chính thức nào nếu nhiếp ảnh được phép. Đôi khi, nó được cho phép nhưng không phải với một đèn flash. Các lần khác, không sao, nhưng có thể có những hạn chế đối với loại thiết bị (không có chân máy hoặc máy bay không người lái). Các trang web như địa điểm tiền sử của Avebury ở Anh, bên trong các đền thờ Phật giáo và Đạo giáo ở Hồng Kông và Trung Quốc, đền Hindu ở Singapore và các địa điểm tôn giáo nhất định ở Bangkok đều có những hạn chế về hình ảnh. Ngược lại, đối với Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, Myanmar và Đài Loan, các quy tắc về nhiếp ảnh khá chu đáo. Trong bất kỳ trường hợp nào, luôn luôn là nghi thức đi du lịch tốt để có được sự cho phép nếu bạn muốn ghi lại một sự kiện hoặc buổi lễ.

5. Hãy xem nơi bạn đang bước hoặc ngồi

Trong lễ hội Hungry Ghost ở Singapore và Malaysia, những buổi biểu diễn giống như buổi hòa nhạc được tổ chức ở các khu dân cư. Ghế được sắp xếp cho khán giả, nhưng hãy chắc chắn không ngồi ở hàng đầu tiên. Những chỗ ngồi này được dành riêng cho "những bóng ma của danh dự". Truyền thuyết địa phương cho rằng bất cứ ai ngồi ở đó đều có nguy cơ mắc một số bệnh như vậy. Bạn cũng sẽ cần phải xem bước của bạn để tránh treading trên thực phẩm và hương trên mặt đất, đặt cho những bóng ma.

6. Không can thiệp.

Có một số nghi thức thiêng liêng có vẻ như nguy hiểm đối với những người không thành thạo. Và chúng ta có được nó - không có bối cảnh văn hoá thích hợp thì gần như không thể hiểu được truyền thống và phong tục của người khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng có một lịch sử và văn hóa phong phú đằng sau mỗi truyền thống, ngay cả khi chính bạn không hiểu nó. Vì vậy, khi bạn chứng kiến ​​những người Hồi giáo Shi'a quất lưng bằng dao trên dây xích trong thời tang lễ Muharram ở Bangladesh, hoặc Hindus kéo xe cút với dây xích vào da trên lưng của họ trong thời gian Thaipusamtrong các hang động Batu, Kuala Lumpur hoặc Penang, bạn có thể không hiểu những gì bạn đang nhìn thấy. Nhưng đó là lý do tại sao bạn đi du lịch. Vì vậy, hãy thử chấp nhận nó, và bất cứ điều gì bạn làm, đừng cố gắng nói ra điều đó. Bạn sẽ chỉ thành công trong việc hiển thị sự thiếu hiểu biết văn hóa của riêng bạn.

7. Hãy xem trang phục của bạn.

Cũng giống như bạn không muốn một khách mời xuất hiện trong các bữa tiệc của họ trong bữa tiệc tối, bạn nên chuẩn bị ăn mặc phù hợp với dịp khi đi du lịch. Theo quy tắc, luôn luôn là một ý tưởng tốt để ăn mặc cẩn thận khi truy cập vào bất kỳ trang web tôn giáo. Tại Rome, nếu bạn đang khám phá Vatican, giữ vai và đùi của bạn được bảo hiểm. Tại Bali, Cam-pu-chia, Ấn Độ, Nhật Bản và Thái Lan, bạn có thể vào các địa điểm tôn giáo miễn là bạn bị bao phủ bởi đầu gối và khuỷu tay của bạn. Ở một số điểm, họ có thể yêu cầu bạn treo lên khăn choàng đầu và vai. Ở các khu vực khắc nghiệt hơn như Thổ Nhĩ Kỳ, Kenya và Trung Đông, hãy chuẩn bị để che toàn bộ cơ thể của bạn trong trang phục lỏng lẻo, bao gồm mắt cá chân, cánh tay và mái tóc của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ mang đôi giày của bạn trước khi bạn vào nhà thờ Hồi giáo Hồi giáo hoặc ngôi đền Phật giáo hoặc Hindu.

Nhận xét